Nhận định, soi kèo Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2: Rút ngắn khoảng cách

Ngoại Hạng Anh 2025-02-24 23:10:32 52327
ậnđịnhsoikèoNewcastlevsNottinghamForesthngàyRútngắnkhoảngcákết quả bóng đá đêm qua   Hoàng Ngọc - 23/02/2025 08:17  Ngoại Hạng Anh
本文地址:http://game.tour-time.com/html/%C2%A0%C2%A0%20Ho%C3%A0ng%20Ng%E1%BB%8Dc%20-%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%2004/10/2024%2002:15%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%20%C2%A0Nh%E1%BA%ADn%20%C4%91%E1%BB%8Bnh%20b%C3%B3ng%20%C4%91%C3%A1%20gi%E1%BA%A3i%20kh%C3%A1c
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

Nhận định, soi kèo Lille vs AS Monaco, 23h00 ngày 22/2: Mặt trận cuối cùng

Đại học Chapman (California, Mỹ) là nơi có những nghiên cứu được cho là lớn nhất thế giới cho đến nay về hiện tượng không chung thủy và ghen tuông. Gần đây, Đại học Chapman đã có cuộc khảo sát về ghen tuông với sự tham gia của gần 64.000 người, độ tuổi từ 18-65.

Thử tưởng tượng nếu đối tác của bạn ngoại tình tình dục (nhưng không rơi vào tình yêu) thì bạn đau hơn hay ngoại tình tình cảm (nhưng chưa quan hệ tình dục)  đau hơn? Các nhà nghiên cứu phát hiện đàn ông đau đớn nhất với sự không chung thủy tình dục (54% đàn ông so với 35% phụ nữ). Trong khi đó phụ nữ đau đớn nhất bởi sự phản bội tình cảm (46% đàn ông so với 65% phụ nữ).

dan ong phan ung du doi khi bat gap vo quan he tinh duc voi ke khac chi vi dieu nay hinh anh 1

Vợ ngoại tình thể xác, đàn ông đau hơn, còn vợ lại tê tái khi chồng phản bội tình cảm. Ảnh minh họa

Tuy ngoại tình tình dục hay tình cảm đều tai hại nhưng sự không chung thủy tình cảm thường dẫn đến bạo lực gia đình và gây tổn thất về nhiều mặt cả tình cảm lẫn kinh tế nên phụ nữ đau hơn.

Nhưng tại sao đàn ông vẫn cay cú hơn khi bị vợ phản bội về tình dục? Là vì họ còn thêm mối lo không biết đứa con do vợ sinh ra có phải con mình?  Ngược lại phụ nữ không bao giờ phải đối mặt với vấn đề liệu mình có chắc chắn là mẹ đứa trẻ không?

Cho nên trong khi cả hai giới đều phải hứng chịu nỗi đau ghen tuông tình dục, thì đàn ông vẫn có những phản ứng dữ dội hơn. 

Mặc dầu quan điểm bình đẳng giới ngay nay tuyên bố rằng không có sự đối xử khác biệt ​​giữa nam và nữ. Nhưng trong thực tế, người đàn ông vẫn luôn được xã hội coi là phải có nam tính, thể hiện bằng năng lực tình dục tuyệt vời.

Nếu vợ họ lên giường với kẻ khác, có nghĩa là khả năng tình dục của anh ta có vấn đề thì còn đâu là nam tính và do đó anh ta bị tổn thương hơn là vợ có tình ý với ai đó nhưng chưa lên giường.

Ngược lại, phụ nữ được xã hội coi là người duy trì ngọn lửa hạnh phúc gia đình, nếu chồng ngoại tình tình cảm, có nghĩa là anh ấy đã dâng trái tim cho kẻ khác. Điều này nguy hiểm hơn so với chồng chỉ "ăn bánh trả tiền".

Thế nhưng từ trước đến nay, các vấn đề khác nhau giữa hai giới trong lĩnh vực ngoại tình và ghen tuông đã không được đề cập đầy đủ. Chuyên gia tâm lý Willard Harley (Mỹ) nói :"Hầu hết các nghiên cứu trước đây đều dựa trên kết quả phỏng vấn một số ít người, và thường là sinh viên cho nhanh gọn. 

Ngày nay, các nghiên cứu được tiến hành trên quy mô lớn và công phu hơn với nhiều tầng lớp người trong xã hội. Người ta còn nhận thấy sự khác biệt giới tính này khác nhau ở các nhóm tuổi, mức thu nhập, tiền sử bị lừa dối, kiểu quan hệ và độ dài thời gian.

Các yếu tố như tuổi tác, thu nhập và với những người đã có con, phản bội tình dục càng gây nhức nhối hơn so với phản bội tình cảm. Vả những người trẻ đặc biệt đau đớn hơn với sự không chung thủy tình dục hơn những người lớn tuổi.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết ngoại tình là nguyên nhân phổ biến nhất của làn sóng ly hôn hiện nay. Tổng hợp kết quả của 50 cuộc nghiên cứu cho thấy 34% đàn ông và 24% phụ nữ phải ly hôn vì đã tham gia vào các hoạt động tình dục ngoài hôn nhân. Ngoại tình trong giai đoạn hẹn hò mà chưa kết hôn thậm chí còn cao hơn.

Nữ bác sĩ mặc đồ khiêu khích, chồng đòi kiện tội quấy rối tình dục

Nữ bác sĩ mặc đồ khiêu khích, chồng đòi kiện tội quấy rối tình dục

 Hi vọng hàn gắn hôn nhân, nữ bác sĩ tìm cách hâm nóng tình cảm với chồng. Chẳng ngờ, khi thấy vợ ăn mặc khiêu khích, anh hét toáng lên, đòi kiện chị tội quấy rối tình dục.

">

Lý do đàn ông phản ứng dữ dội khi bắt gặp vợ quan hệ tình dục với kẻ khác

 - “Những định kiến kiểu này làm cho tôi nhớ đến thời Trung cổ khi người ta kết tội rồi trói lại, ném đá cho đến chết một người. Hành động đấy thể hiện sự ấu trĩ” – nhạc sĩ Ngọc Châu.

Không thích thì đừng nghe Thanh Lam, Mỹ Linh hát

Anh thấy sao trước sự ném đá kịch liệt của dư luận vài hôm nay về việc ca sĩ Mỹ Linh hát phá cách “Quốc ca”?

- Tôi đã đọc phần chia sẻ của Mỹ Linh và cũng tìm hiểu, biết được thông tin BTC giao cho Mỹ Linh hát Quốc cakhông nhạc đệm. Với bài toán mà BTC đặt ra, cá nhân tôi thấy Mỹ Linh đã giải khá tốt. Tôi thấy tinh thần và sự nghiêm túc của Mỹ Linh trong khi thể hiện bài Quốc cakhông có vấn đề gì cả.

Việc Mỹ Linh hát chậm có thể làm cho mọi người chưa quen. Nhưng với tiết mục đơn ca bài Quốc canhư thế, tôi cho là Mỹ Linh đã làm tròn vai. Tôi đánh giá cao sự thông mình và sự nghiên cứu kỹ lưỡng của Mỹ Linh khi cô ấy chọn lối hát dựng khẩu hình để âm thanh dày lên cho phù hợp hơn với cách hát solo bài Quốc ca. Bởi nếu hát theo kiểu Pop đơn thuần thì bài hát sẽ bị biến tướng đi rất nhiều.

Những ý kiến trái chiều về chuyện này, có lẽ là do cảm nhận. Tôi nghĩ đó là thói quen nghe và tiếp nhận. Nhưng đọc lại những tranh cãi trong câu chuyện này tôi thấy hình như dư luận đang quá gay gắt khi quy kết phần trình diễn của Mỹ Linh “nghe như hát đám ma”.

Xem lại clip mọi người có thấy Mỹ Linh đùa cợt hay không nghiêm túc ở trong chuyện thể hiện bài hát này không? Tại sao lại có những nhận xét thiếu thiện chí như thế?

{keywords}
MỸ Linh chịu nhiều áp lực từ phía dư luận khi có cách thể hiện mới với bài "Quốc ca".

Nói rộng ra thì Mỹ Linh không phải trường hợp đầu tiên bị “ném đá” tập thể khi làm mới ca khúc. Hơn 10 năm trước Thanh Lam từng bị phán xử kịch liệt khi bị kết tội ‘ăn hiếp” nhạc Trinh sau khi phát hành hai album “Ru mãi ngàn năm” (2004) và “Này em có nhớ” (2005). Anh có ngạc nhiên về cách hành xử này của công chúng không?

- Chuyện xảy ra với Linh cũng như chuyện đã xảy ra với Thanh Lam khi xưa. Tất cả đều nằm ở “định kiến chết người” từ phía công chúng.

Từ trước đến giờ, nhạc Trịnh đã quá thành công thông qua giọng hát Khánh Ly. Đến nỗi, người ta mặc định khi nghe nhạc Trịnh thì đương nhiên phải là cách thể hiện của Khánh Ly, dần dần nó thành định kiến ăn sâu vào đầu óc.

Âm nhạc không thể bó hẹp như vậy, đứng trước tác phẩm mỗi người một cảm nhận. Đối với Thanh Lam, cô ấy thể hiện các tác phẩm Trịnh Công Sơn theo tình cảm và cách cảm nhận của mình.

Có thể có người thích, còn lại những người không thích là họ đang nghe theo định kiến, theo cách thể hiện của Khánh Ly. Phê bình cũng được nhưng nên nghe cho kỹ để thẩm thấu hết những tình cảm và suy tư của người ca sĩ thể hiện tác phẩm.

Mỗi người thể hiện một kiểu, có thể thành công nhất là Khánh Ly nhưng không có nghĩa là người khác không được hát, hoặc hát khác cách thể hiện của Khánh Ly thì là sai.

Cá nhân anh thích cách thể hiện của Thanh Lam hay Khánh Ly?

- Tôi thích cách suy tư và sự tìm tòi trong việc thể hiện của Thanh Lam ở các tác phẩm âm nhạc nói chung, không riêng gì nhạc Trịnh. Lam luôn tìm tòi nhiều cách thể hiện trong một ca khúc và trong từng cách thể hiện đó cô ấy lại luôn tìm ra cái hay nhất. Từ đó đúc kết cho mình được sự thể hiện hiệu quả nhất với tác phẩm.

Cách làm việc này của Thanh Lam rất là nghiêm túc. Đối nhạc Trịnh thì Lam cũng làm thế. Âm nhạc là nghệ thuật thời gian. Khi nghe hết một bài hát 4-5 phút sau đó hồi tưởng lại mới thấy được nó hay nó đẹp ra sao. Nghe nhạc cũng còn phụ thuộc vào cảm xúc. Người nghe cảm nhận mỗi lúc một khác. Do đó đừng áp đặt những định kiến của mình lên người khác.

Nhưng người ta bảo không chấp nhận được khi Thanh Lam đưa quá nhiều cá tính của mình vào xử lý nhạc Trịnh khi có những màn hú hét như nhạc Âu Mỹ?

Giọng hát của Lam quá đặc biệt. Cái gì Lam hát ra cũng là Lam hết. Nó là cá tính, và khi đã là cá tính thì khó thay đổi. Tôi nghĩ những ai không thích thì đừng nghe và phán xét Lam. Vì những kiểu “ném đá tập thể’ này không giúp ích hay khích lệ gì cho sự sáng tạo chung.

Ấu trĩ khi chê Mỹ Linh

Mỹ Linh, Thanh Lam đều là những nghệ sĩ có cá tính, nhưng họ hình như phải chịu thua trước những định kiến trong thưởng thức của khán giả?

- Rõ ràng nghệ sĩ như Linh hay Lam đều cá tính và cũng phần nào cực đoan. Những nghệ sĩ lớn có thể đôi khi rất cực đoan, họ không muốn tác phẩm của mình dẫm chân vào lối mòn của chính mình hay người khác. Người ta sẽ phải tìm ra cái gì mới để không lặp lại chính những gì mình đã làm ra.

Đối với khán giả, họ luôn luôn đòi hỏi cái mới. Nhưng lấy câu chuyện Thanh Lam hát nhạc Trịnh hay Mỹ Linh hát “Quốc ca” ra để thấy khi ai làm cái gì đó khác với định kiến của họ thì họ lại bảo không đúng, là phá hỏng tác phẩm.

Thực ra âm nhạc không có gì là đúng – sai, chỉ có hay và không hay. Nhưng quan điểm cực đoan này sẽ làm thui chột đi sự phát triển của âm nhạc. Thế mới thấy sự dung hòa giữa những người cực đoan là quá khó.

{keywords}
Nhạc sĩ Ngọc Châu

Các ca sĩ khi những sáng tạo mới của mình bị “ném đá” thì thường co lại và không dám làm nữa thì phải?

- Tôi nghĩ chỉ những gì bám rễ sâu vào đời sống mới có thể tồn tại lâu dài. Những người bị lung lay bởi bão dư luận, nhiều khi chuyển hướng sang những cái không phải thế mạnh của mình thì đấy là những người non yếu, phải chấp nhận bị thui chột thôi. Không có cách nào khác, những người sáng tạo phải là những người vượt qua định kiến.

Nhưng có nhưng định kiến trở thành “bản án kết tội” như trường hợp Mỹ Linh hát Quốc ca, thì anh nghĩ các nghệ sĩ có dễ dàng vượt qua nổi?

- Trong trường hợp Mỹ Linh thì tôi thấy những kết tội, định kiến từ khán giả, công chúng là buồn cười. Những định kiến kiểu này làm cho tôi nhớ đến thời Trung cổ khi người ta kết tội rồi trói lại, ném đá cho đến chết một người. Hành động đấy thể hiện sự ấu trĩ.

Anh có kinh hãi sự kết tội ấu trĩ này của công chúng không?

- Nhận định về tác phẩm văn hóa nghệ thuật nói chung buộc lòng người nghe, xem, đọc phải có kiến thức nhất định. Khi buông lời nhận xét thì phải có trách nhiệm với bình phẩm của mình. Khi mình nói không đúng thì người đáng bị lên án chính là bản thân mình. Tôi thực sự kinh sợ trước kiểu bình phẩm thiếu hiểu biết, thiếu văn hóa này.

Tôi tự dằn vặt mình vì bị chê hát dở giống Mỹ Linh">

Sự ấu trĩ trong việc 'ném đá' Thanh Lam, Mỹ Linh

友情链接